Forsíða

Almennt um
áfangapróf

Prófreglur

Áfangapróf í
hljóðfæraleik
Prófþættir í
hljóðfæraprófum

Viðmiðanir fyrir
einkunnagjöf á
hljóðfæraprófum

Tónfræðapróf
Úrskurðir
Spurt og svarað
Tölfræðilegar
upplýsingar
Um Prófanefnd
English
Skráning í
áfangapróf

 

Almennt um áfangapróf

Í aðalnámskrá tónlistarskóla (útg. 2000) segir að við lok grunnnáms, miðnáms og framhaldsnáms skuli nemendur þreyta áfangapróf, annars vegar í hljóðfæraleik og hins vegar í tónfræðagreinum. Ekki er nauðsynlegt að nemendur ljúki báðum hlutum áfangaprófs á sama ári, en nemandi getur ekki þreytt miðpróf fyrr en grunnprófi er að fullu lokið. Sömuleiðis þarf að ljúka báðum hlutum miðprófs áður en framhaldspróf er tekið. Frá þessum ákvæðum er þó gerð sú undantekning í upphafi að þeim nemendum sem nú teljast vera í mið- eða framhaldsnámi samkvæmt aðalnámskrá tónlistarskóla er ekki skylt að þreyta áfangapróf í þeim áfanga eða áföngum sem þegar eru að baki. Til að ljúka framhaldsprófi þarf nemandi að halda sjálfstæða tónleika innan eða utan skólans, auk þess að standast próf í hljóðfæraleik og tónfræðagreinum.

Tilgangur áfangaprófa er fjölþættur. Prófunum er ætlað að skera úr um hvort og að hve miklu leyti nemendur uppfylla ákveðnar samræmdar kröfur um hæfni. Þeim er einnig ætlað að afla upplýsinga um nám og kennslu á vissum sviðum innan tónlistarskóla, meta frammistöðu nemenda í samræmi við markmið og kröfur aðalnámskrár og gera nemendum grein fyrir eigin frammistöðu í hverjum prófþætti. Enn fremur eru prófin lokapróf úr viðkomandi áfanga innan tónlistarskólans.

 

Síðast breytt 16. febrúar 2008

 

Nýtt prófakerfi

Með stofnun Prófanefndar tónlistarskóla hefur orðið sú grundvallarbreyting að í stað þess að einstakir tónlistarskólar ráði menn til prófdæmingar, svo sem var í tíð eldri námskrár, er mat á árangri nemenda á áfangaprófum í söng og hljóðfæraleik í höndum prófdómara á vegum Prófanefndar. Er tónlistarskólum ætlað að snúa sér til nefndarinnar með beiðnir um prófdæmingu. Gengið er út frá því að viðkomandi skóli og Prófanefnd ákveði prófdag í sameiningu, en prófdaga þarf að skipuleggja með þeim hætti að fjármunir nýtist sem best sem og starfskraftar prófdómara.

Prófanefnd tónlistarskóla